Dự án Tăng cường năng lực các tổ chức xã hội về quản trị Quyền trẻ em
do Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SCI) tài trợ.

 

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU
TUYỂN TƯ VẤN ĐIỀU PHỐI DIỄN ĐÀN TRẺ EM TẠI TỈNH HÒA BÌNH

 

  1. Bối cảnh

Dự án “Tăng cường năng lực các tổ chức xã hội về quản trị QTE” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SCI) tài trợ triển khai giai đoạn mới từ 01/5/2019 đến 31/10/2021. Mục tiêu chung của Dự án nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ xã hội và nhân viên các tổ chức xã hội (TCXH) về quản trị quyền trẻ em (QTE). Một trong những kết quả đầu ra của Dự án là “Các tổ chức thành viên thuộc mạng lưới các tổ chức xã hội về quyền trẻ em tích cực và chủ động tham gia các hoạt động truyền thông, vận động chính sách nhằm xóa bỏ các hình phạt thể chất và tinh thần ở trẻ một cách toàn diện”.

Để góp phần đạt được kết quả đầu ra nêu trên, hàng năm, MSD đều phối hợp với các tổ chức thành viên Mạng lưới CRG tổ chức Chiến dịch truyền thông và vận động chính sách về chống trừng phạt thể chất tinh thần trẻ em vào dịp tháng 10 – 11 với nhiều hoạt động đa dạng như: tập huấn, đối thoại chính sách, sự kiện truyền thông ngoài trời, truyền thông trên mạng xã hội,… Năm 2021, Chiến dịch sẽ được tổ chức với chủ đề “Yêu thương đẩy lùi bạo lực”, tập trung vào nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và công chúng về loại bỏ những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần với trẻ em; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến và cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ; thúc đẩy phương pháp giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Nhằm mục đích phối hợp triển khai các hoạt động của Mạng lưới Quản trị quyền trẻ em (CRG); phát huy vai trò, thế mạnh của mỗi bên trong việc triển khai các hoạt động nâng cao năng lực, truyền thông, vận động chính sách nhằm góp phần thực thi hiệu quả quyền trẻ em, thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em, Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến Phát triển cộng đồng (RIC) và MSD tham gia phối hợp tổ chức Chiến dịch truyền thông “Lan tỏa yêu thương” trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội về quản trị quyền trẻ em” do tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) tài trợ.

Trong khuôn khổ Chiến dịch, căn cứ vào thỏa thuận hợp tác giữa MSD và RIC, tiến hành tổ chức 01 và 01 sự kiện truyền thông vào tuần 2 tháng 11/2021 với mục tiêu nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và cộng đồng về quyền trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em nói chung và trừng phạt thể chất, tinh thần trẻ em nói riêng; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến và cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ; thúc đẩy cam kết hành động của các bên liên quan trong việc bảo đảm thực thi quyền trẻ em, áp dụng các biện pháp giáo dục tích cực trong nuôi dạy trẻ.

Để triển khai các hoạt động phối hợp theo đúng tiến độ và đạt được các kết quả mong đợi đề ra trong kế hoạch, RIC cần tuyển 01 tư vấn điều phối và hỗ trợ tổ chức Diễn đàn trẻ em với các nội dung cụ thể như sau:

  1. Nội dung công việc:
  • Chuyên gia tư vấn trự tiếp điều hành Diễn đàn trong 0,5 ngày nhằm thúc đẩy học sinh và các bên liên quan tham gia để đạt được các mục tiêu/kết quả mong đợi của Diễn đàn.
  1. Kết quả mong đợi:
  • Tham dự viên tham gia được nâng cao nhận thức về Quyền trẻ em, các vấn đề về trừng phạt thể chất và tinh thần trẻ em.
  • Trẻ em được tạo cơ hội tham gia, có tiếng nói, được trình bày những thắc mắc và những khó khăn cần giải quyết.
  • Thắc mắc của trẻ em được các bên liên quan giải đáp tại Diễn đàn, những vấn đề chưa giải quyết sẽ được đưa vào kế hoạch giải quyết và đề xuất các giải pháp trong thời gian tới.
  1. 4. Các hoạt động chính của Diễn đàn:
  • Chuyên gia xây dựng chương trình Diễn đàn;
  • Diễn đàn đối thoại đối thoại giữa trẻ em và lãnh đạo huyện, tổ công tác trẻ em cấp huyện với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hoà Bình cùng các Sở, Ngành, Đoàn thể liên quan về chủ đề Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em.
  1. Thời gian, địa điểm:
  • Thời gian dự kiến: 01 ngày tuần 2 tháng 11/2021.
  • Địa điểm: tại trường PTTH Nội trú huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.
  1. Yêu cầu đối với tư vấn:

Sử dụng các kỹ năng và phương pháp thúc đẩy để điều hành hội thảo đạt được các kết quả/mục tiêu mong đợi như:

  • Xây dựng được kế hoạch chương trình thực hiện;
  • Có kỹ năng thúc đẩy sự tham gia của các tham dự viên tại diễn đàn đối thoại, đặc biệt là liên quan đến đổi thoại chính sách về quyền trẻ em;
  • Tổng hợp và tóm tắt các nội dung, ý kiến thảo luận trong Diễn đàn;
  • Ngoài ra, trong quá trình điều hành hội thảo chuyên gia tư vấn diễn giải để làm rõ các ý kiến của tham dự viên, bình luận và chia sẻ các thông tin liên quan đến chủ đề của hội thảo cho các tham dự viên nắm được;
  • Am hiểu về mô hình diễn đàn trẻ em, các hình thức truyền thông tại cộng đồng;
  • Am hiểu bối cảnh chính trị, văn hóa, xã hội, thói quen sinh hoạt, học tập, làm việc của người dân, trẻ em nơi tổ chức sự kiện.
  1. Phí tư vấn và hình thức thanh toán:
  • Thù lao của tập huấn viên sẽ được chi trả theo định mức của dự án. Các điều khoản sẽ được thảo luận, ký kết hợp đồng giữa trung tâm RIC và tập huấn viên trước khi thực hiện.
  • Việc thanh toán sẽ được thực hiện một lần bằng phương thức chuyển khoản sau khi công việc được hoàn thành và có báo cáo cuối cùng.
  1. Thông tin liên hệ:
  • Các ứng viên quan tâm vui lòng gửi CV (tiếng anh hoặc tiếng việt) và chương trình tập huấn dự kiến theo thông tin dưới đây:
  • Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (RIC).
  • Phòng 407, Chung cư Pakexim, Số 49 Ngõ 15 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Điện thoại: 043 2121 882.
  • Email: info@ric.org.vn.
 

Hà Nội, Ngày 01 tháng 11 năm 2021

Phó giám đốc Trung tâm

(Đã duyệt)

Nguyễn Bá Kim

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here