BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHO VỊ TRÍ CÁN BỘ TRUYỀN THÔNG

 

  1. Thông tin chung
Vị trí Cán bộ truyền thông
Bộ phận Truyền thông
Quản lý trực tiếp Quản lý dự án
Loại hợp đồng Toàn thời gian
Địa điểm làm việc Hà Nội và thực địa
  1. Giới thiệu về tổ chức

Trung tâm nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng (RIC) được thành lập năm 2009 theo quyết định số 1160/QĐ-LHH của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

RIC kết nối và thúc đẩy các sáng kiến trong việc nâng cao năng lực tự quản cho cộng đồng thiểu số nhằm thúc đẩy phát triển bền vững cho các cộng đồng thiểu số.

RIC đã và đang thực hiện các sáng kiến trong các lĩnh vực Bảo trì và xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; Quản lý đất đai và tài nguyên phát triển (rừng, nước, các hỗ trợ bên ngoài…); Thúc đẩy đối thoại giữa cộng đồng với chính quyền trong xây dựng và thực hiện chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội địa phương và các chương trình quốc gia tại các tỉnh Hòa Bình, Thái Nguyên, Trà Vinh ...

  1. Nhiệm vụ và công việc

3.1 Nhiệm vụ

Cán bộ truyền thông chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý việc thực hiện chiến lược truyền thông của tổ chức, của các dự án nhằm thúc đẩy chia sẻ các thực hành tốt, các bài học kinh nghiệm, hỗ trợ các bên liên quan và xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác. Ngoài ra, Cán bộ truyền thông sẽ theo dõi giám sát hệ thống dữ liệu để sử dụng trong các tài liệu, sự kiện và báo cáo của tổ chức và các dự án.

3.2 Công việc

  • Phối hợp với các cán bộ dự án thu thập dữ liệu, hình ảnh, câu chuyện từ các sự kiện hoặc đào tạo… để sử dụng cho các mục đích truyền thông hoặc quản lý dữ liệu thông tin hiệu quả;
  • Quản lý việc phát triển và xây dựng tài liệu, ấn phẩm truyền thông như ảnh, video, báo cáo, áp phích, báo cáo tóm tắt, bản tin, tờ rơi, tài liệu đào tạo…;
  • Quản lý Website và đảm bảo thu thập kịp thời thông tin chương trình để cập nhật vào trang web, fanpage của tổ chức;
  • Soạn thảo, chỉnh sửa và bố cục bài viết, thư từ, câu chuyện, video và báo cáo tóm tắt và tóm tắt cho đại diện truyền thông theo yêu cầu và thu hút sự chú ý của đối tác và người quan tâm đối với các vấn đề, nội dung truyền thông;
  • Biên tập và gửi câu chuyện, tài liệu, hình ảnh hoặc báo cáo cho các cơ quan tài trợ, các đối tác theo yêu cầu của từng dự án cụ thể;
  • Hỗ trợ công việc kết nối và và duy trì mối quan hệ với các cơ quan truyền thông, các đối tác, tư vấn, và các bên liên quan khác trong lĩnh vực tham gia hợp tác;
  • Thúc đẩy và hỗ trợ các cộng đồng thực hành truyền thông trong nội bộ và sử dụng, truyền đạt các kết quả, bài học kinh nghiệm từ các dự án;
  • Tham gia lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động như các cuộc họp, hội thảo, triển lãm, tham quan học tập chia sẻ kinh nghiệm và các sự kiện đặc biệt. Hỗ trợ và phối hợp nắm bắt kiến ​​thức của các diễn đàn, hội nghị và các cuộc họp bằng cách thực hiện tổng hợp lại nội dung, tài liệu hoá và chia sẻ đến các bên liên quan;
  • Lưu trữ quản lý và chia sẻ các thông tin ấn phẩm truyền thông;
  • Quản lý công việc giám sát và đánh giá (M & E) của chương trình, bao gồm theo dõi và hệ thống hoá dữ liệu cho các mục đích khác nhau của dự án như sự kiện, báo cáo của nhà tài trợ, tài liệu công cộng, bao gồm cả trang web, cũng như nội bộ;
  • Làm các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Ban giám đốc Trung tâm.
  1. Yêu cầu

4.1 Ngôn ngữ:

Người bản xứ Việt Nam; Tiếng Anh (nói và viết thành thạo)

4.2 Chuyên môn/Năng lực/kinh nghiệm:

  • Tốt nghiệp đại học về Truyền thông, Báo chí, Quan hệ công chúng, Tiếp thị, Phát triển, Kinh doanh, Tiếng Anh hoặc lĩnh vực liên quan.
  • Có kiến thức, kỹ năng cơ bản về truyền thông, trong tổ chức và thúc đẩy các sự kiện;
  • Có khả năng ưu tiên phân công công việc, tổ chức lịch trình riêng, thực hiện công việc thường ngày một cách độc lập, lập kế hoạch, đáp ứng thời hạn và thích ứng với nhu cầu thay đổi và đa nhiệm vụ;
  • Có khả năng phát triển, tạo và giám sát việc thực hiện các hoạt động truyền thông mới, sáng tạo và rõ ràng;
  • Kỹ năng giao tiếp bằng máy tính, nói và viết tốt bằng tiếng Anh và tiếng Việt; khả năng viết và báo cáo chất lượng bằng tiếng Việt và tiếng Anh;
  • Thành thạo các phần mềm máy tính liên quan đến truyền thông, cũng như một số phần mềm chỉnh sửa ảnh, video là một lợi thế.
  • Hiểu biết tốt về cách các phương tiện truyền thông đại chúng và phương tiện truyền thông xã hội làm việc tại Việt Nam;
  • Khả năng liên lạc và kết nối với một loạt các bên liên quan như nhân viên, nhà tài trợ, cán bộ nhà nước, quản lý, đoàn thể và tổ chức phi chính phủ;
  • Có khả năng làm việc với các hệ thống giám sát và đánh giá, theo dõi dữ liệu theo thời gian, duy trì dữ liệu ở định dạng có tổ chức và dịch dữ liệu để dễ dàng trình bày và phân tích;
  • Có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa và thể hiện hành vi và thái độ nhạy cảm về giới và không phân biệt đối xử.
  1. Điều kiện làm việc
  • Là một vị trí làm việc toàn thời gian tại Hà Nội, và thực hiện các chuyến công tác đến các vùng dự án;
  • Tuân thủ các văn bản chính sách bảo mật/thỏa thuận được yêu cầu;
  • Cam kết và tuân thủ các chính sách và quy trình làm việc của RIC;
  • Các quyền lợi được hưởng cũng như các điều kiện làm việc khác được qui định rõ trong Sổ tay quản lý của RIC.

 

TRÁCH NHIỆM TIÊU CHUẨN VỀ AN TOÀN VÀ SỨC KHỎE NƠI LÀM VIỆC

  • Tuân thủ mọi chính sách và quy trình về an toàn sức khỏe nơi làm việc và chịu trách nhiệm cho mọi hành vi và sai sót của mình để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của các đồng nghiệp khác tại nơi làm việc.

RIC là tổ chức công bằng về cơ hội việc làm cho tất cả mọi người

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Các ứng viên quan tâm vui lòng gửi CV tiếng Anh và thư ứng tuyển tới địa chỉ email: ricvietnam2009@gmail.com trước ngày 20 tháng 09 năm 2019
Điện thoại liên hệ: 04 32121882 (Mr Tiến) hoặc 0989881890 (Mr Tuyến)

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here