Trung tâm Nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng (RIC)

———————————– 

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU (TOR)

Nội dung: Tập huấn kỹ năng truyền thông xã hội cho các cán bộ và Đối tác của RIC

 

  1. Giới thiệu chung:

Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (RIC) là tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) được thành lập theo quyết định số 1160/QĐ-LHH ngày 28 tháng 8 năm 2009 của Liên hiệp Hội và hoạt động theo giấy đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số 865 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 11 tháng 9 năm 2009 và cấp lại ngày 03/03/2019.

Sứ mệnh: RIC kết nối và thúc đẩy các sáng kiến trong việc nâng cao năng lực tự quản cho cộng đồng thiểu số.

Tầm nhìn: RIC mong muốn trở thành một tổ chức chuyên nghiệp và sáng tạo về quản lý cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho các cộng đồng thiểu số.

Lĩnh vực hoạt động:

  • Nâng cao hiểu biết và năng lực tự quản cho cộng đồng về: quản lý bảo trì và xây dựng Cơ sở hạ tầng (CSHT), quản lý tài nguyên thiên nhiên, quản lý đất đai, phát triển sinh kế dựa vào rừng, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý dựa vào cộng đồng và đối thoại với chính quyền;
  • Nâng cao năng lực cho chính quyền địa phương về tham vấn lập Kế hoạch PT KTXH và hỗ trợ, giám sát cộng đồng tự quản trong quản lý bảo trì, xây dựng CSHT, quản lý tài nguyên thiên nhiên, quản lý đất đai, phát triển sinh kế dựa vào rừng, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý dựa vào cộng đồng;
  • Tăng cường vận động chính sách về cộng đồng tự quản và chia sẻ kinh nghiệm thông qua bằng chứng;
  • Nâng cao năng lực tổ chức trong quản lý vận hành & thực hiện các chương trình, dự án phát triển.

Trong khuôn khổ hỗ trợ của Đại sứ quán Ireland thông qua dự án “Tăng cường năng lực cho các cộng đồng dân tộc thiểu số thông qua thí điểm và nhân rộng mô hình vận hành bảo trì và xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ dựa vào cộng đồng trong chương trình 135 tại tỉnh Hoà Bình và Trà Vinh, giai đoạn 2017 – 2021”, nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ của tổ chức, Trung tâm RIC có nhu cầu tìm kiếm 01 chuyên gia tư vấn để tập huấn nâng cao các kỹ năng về truyền thông xã hội, đặc biệt là truyền thông online một cách chuyên nghiệp hơn cho các cán bộ và một số thành viên của tổ chức Đối tác của RIC.

  1. Nội dung thoả thuận: chuyên gia tư vấn trực tiếp thực hiện 01 khoá tập huấn với nội dung trên cho toàn bộ cán bộ của RIC và một số thành viên của tổ chức Đối tác của RIC (khoảng 15 người).
  2. Mục tiêu/Kết quả mong đợi:

Sau khoá tập huấn: các cán bộ của RIC và một số thành viên của các tổ chức Đối tác liên quan:

  • Được cải thiện các kiến thức, kỹ năng về truyền thông xã hội để có thể phát triển các sản phẩm truyền thông một cách chuyên nghiệp;
  • Có thể tự thực hiện trong thực tế các kỹ năng truyền thông như: chụp ảnh, thiết kế video clip, viết và biên tập tin tức/bài viết… để phục vụ cho các chương trình/dự án phụ trách;
  • Chia sẻ các kinh nghiệm về việc thực hiện các hoạt động, chiến dịch truyền thông qua các mạng xã hội như Youtube, Facebook…nhằm lan toả các hoạt động của RIC và các dự án một cách hiệu quả.
  1. Thời gian và địa điểm thực hiện:
  • Thời gian: tháng 07/2020
  • Địa điểm: Hà Nội và thực địa
  1. Yêu cầu đối với chuyên gia tư vấn:
  • Trình độ đại học trở lên;
  • Ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông xã hội, truyền thông online;
  • Có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong tập huấn, đào tạo về truyền thông;
  • Am hiểu và có kỹ năng truyền thông chuyên nghiệp như: chụp ảnh, thiết kế video, viết và biên tập tin tức/bài viết…
  • Có kinh nghiệm thúc đẩy tập huấn bằng phương pháp tham gia.
  1. Trách nhiệm của chuyên gia tư vấn:
  • Nghiên cứu hồ sơ, thông tin của Trung tâm RIC;
  • Chuẩn bị tài liệu tập huấn và thiết kế chương trình tập huấn đảm bảo đạt được các kết quả mong đợi (tài liệu tập huấn phải được RIC chấp thuận trước khi khoá tập huấn diễn ra);
  • Thực hiện khóa tập huấn bằng phương pháp tham gia;
  • Hỗ trợ cán bộ RIC xây dựng ít nhất 01 sản phẩm truyền thông hoàn chỉnh (ưu tiên các video clip) sau khi được tập huấn;
  • Chia sẻ kinh nghiệm về cách thức để tăng tương tác và tăng khả năng tiếp cận với các đối tượng đích hướng tới của các sản phẩm truyền thông;
  • Giải đáp thắc mắc của tham dự viên.
  1. Trách nhiệm của Trung tâm RIC:
  • Cung cấp các tài liệu có liên quan theo yêu cầu của chuyên gia tư vấn;
  • Tổ chức hậu cần (ăn nghỉ, đi lại, tài liệu, văn phòng phẩm…) cho chuyên gia tư vấn;
  • Thanh toán thù lao và các chi phí cho chuyên gia tư vấn.
  1. Thời gian làm việc được chi trả của chuyên gia tư vấn: 05 ngày (bao gồm 02 ngày tập huấn và 03 ngày hỗ trợ hoàn thành các sản phẩm truyền thông sau khi tập huấn)
  2. Thù lao và điều khoản thanh toán:
  • Định mức thù lao 01 ngày làm việc: do chuyên gia tư vấn đề xuất.
  • Điều khoản thanh toán: các điều khoản thanh toán sẽ được thỏa thuận giữa chuyên gia tư vấn và Trung tâm RIC trong hợp đồng tư vấn trước khi thực hiện.
  1. Thông tin liên hệ:

Các chuyên gia quan tâm vui lòng gửi hồ sơ (bao gồm CV, chương trình tập huấn và mức phí tư vấn đề xuất qua email/hoặc bưu điện theo địa chỉ dưới đây đến trước 17h ngày 30/06/2020:

  • Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (RIC);
  • Phòng 407 Chung cư Pakexim 1, Số 49 Ngõ 15 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội ;
  • Điện thoại: 0243 2121 882; DĐ: 0332 974 968 (Mr Tiến);
  • Email: ricvietnam2009@gmail.com.

 

Hà Nội, ngày 16 tháng 06 năm 2020

Giám đốc Trung tâm

(Đã duyệt)

Lê Văn Hải

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here